Vì sao chúng ta cần nên bảo vệ môi trường?

 

Biến đổi khí hậu là gì?

Biến đổi khí hậu là sự nóng lên toàn cầu, khiến cho băng tan ra, mực nước biển dâng. Đây là sự thay đổi của các khí hậu, đất đai, đại dương,.. trong hiện tại và trong tương lai.


Nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu?

-         Nguyên nhân chủ quan: do tác động chủ yếu từ chính con người như: phá rừng, hoạt động sản xuất Công nghiệp, sử dụng nguồn tài nguyên cạn kiệt, thải các khí độc hại ra môi trường.


-         
Nguyên nhân khách quan: do sự dịch chuyển của hoạt động mặt trời, quỹ đạo trái đất,..

Tác hại của biến đổi khí hậu:

-         Nước biển dâng cao: khiến cho băng tan ra và dần dần sẽ mất đi các bờ biển. Theo ước tính, nếu tiếp tục băng tan ra nữa thì đến năm 2100 nước biển sẽ dâng ít nhất khoảng 6m.



-         Hệ sinh thái bị phá hủy: khí cacbon tăng nhanh chóng làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái, thiếu nước ngọt, không khí, nhiên liệu sạch, thực phẩm và chính sức khỏe của chúng ta. Hiện nay đang ảnh hưởng trực tiếp tới chúng ta bởi những trận mưa bão, lũ lụt, hạn hán, cháy rừng,...



          Mất đa dạng sinh học: Nguy cơ biến mất hoặc có thể tiệt chủng các loài sinh vật, do không có nơi cư trú bởi nạn phá rừng. Các nhà sinh vật học nhận thấy đã có một số loài động vật di cư đến vùng cực tìm môi trường sống có nhiệt độ thích hợp hơn. 



Ví Con người cũng không ngoài tầm ảnh hưởng bởi thực vậy và sinh vậy mất đi chúng ta sẽ thiếu nguồn cung cấp thực phẩm, thu nhập của chúng ta bị mất đi.

-         Dịch bệnh xảy ra nhiều nơi: khi lũ lụt và hạn hán xảy ra, muỗi ký sinh và nhiều sinh vật mang theo mầm bệnh .Có năm, Việt Nam hứng chịu đến 18 - 19 cơn lốc, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

ð Ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và thiệt hại về kính tế. Hàng năm có khoảng 150 ngàn người chết do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu, từ bệnh tim do nhiệt độ tăng quá cao, đến các vấn đề hô hấp và tiêu chảy.


-         Hạn hạn ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt và tới tiêu của người dân khiến cho nền kinh tế nông nghiệp của nước ta suy giảm.

-         Các thiệt hại về biến đổi khí hậu gây ra ngày càng tăng. Các cơn bão gây ra ảnh hưởng tới mùa màng, lương thực, thực phẩm kém chất lượng.



 Giá cả lạm phát, người dân phải chịu cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt sau mỗi trận bão, lũ lụt,...Nhà nước phải chi ra 1 khoản ngân sách không nhỏ dọn dẹp các đống đổ nát sau các trận bão, lũ,...




Biện pháp khắc phục biến đổi khí hậu:

-         Ngăn chặn nạn chặt phá rừng, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những đối tượng cố ý chặt phá rừng

-         Trồng cây, gây rừng phủ xanh ở nhiều nơi chống lũ lụt, sạt lở đất đai.


-         Đưa ra các chính sách giảm thiểu khí thải nhà kính

-         Thay đổi thói quen của con người như: Tắt khi không sử dụng, đi xe đạp, xe buýt nếu có thể, hạn chế đi các phương tiện như ô tô tránh các khí thải

-         Tiết kiệm điện năng: như sử dụng film cách nhiệt để làm mát cho không gian nhanh hơn, hạn chế được điện năng tiêu thụ.

-         Cải tạo đất trồng, canh tác hữu cơ, gieo trồng các loại rau củ quả. Để phục vụ cho các bữa ăn hàng ngày cần có rau, tích cực ăn rau và các loại củ quả.

-         Khai thác ra các nguồn năng lượng mới từ cây xanh, năng lặng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sóng.

ð Chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường và đóng góp một phần cho xã hội. Để đảm bảo một môi trường sống lành mạnh và phát triển hơn nữa. Bảo vệ rừng cũng chính là bảo vệ lá phổi xanh của chúng ta. 


Công ty TNHH AB Films: https://www.abfilm.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến