Các biện pháp chống tia cực tím (hay tia UV) tốt nhất hiện nay?

 

Tia cực tím là gì?  

Tia cực tím (hay còn gọi là tia uv), là các tia tử ngoại do ánh nắng trực tiếp chiếu từ trên cao xuống, xuyên qua lớp ozon chiếu xuống trái đất. Ngoài ra, còn có các tia cực tím nhân tạo do con người sáng tạo ra như các tia ánh xanh từ điện thoại, máy tính, tivi, máy hàn,…

Tác hại của tia cực tím?

Ngoài những lợi ích mà ánh nắng mặt trời đem lại cho con người, nó còn gây hại các bệnh về da, về mắt,…

-         Do ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp vào mắt nên gây ra chói loá, viên giác mạc, đục thuỷ tinh thể, tăng nhãn áp,…thậm chí nguy hiểm hơn là gây ra mù loà.

-       Các tia này chiếu xuyên qua da khiến cho da không đều màu, đen, sạm, có các nốt đòi mồi, nám, tàn nhang và nguy cao mắc bệnh Ung thư da.


-         Nếu tiếp xúc thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời khiến cho da cháy đỏ sau đó sẽ bong da => dát và xuất hiện các nếp nhăn trên da về sau.

-         Khi tiếp xúc quá nhiều với bức xạ mặt trời cũng ảnh hưởng cao đến hệ miễn dịch, bạch cầu ở con người khiến cho quá trình trao đổi không được diễn ra bình thường.

-         Đối với các tia tử ngoại nhân tạo: tiếp quá quá lâu với điện thoại, máy tính, tivi cũng là cho mắt mỏi và đỏ, nhoè hơn và chảy nước mắt, khô mắt, mờ mắt,..thậm chí ảnh hưởng nhiều đến thị giác.

ð Theo thống kê mỗi năm tăng 15% tỉ lệ người mắc bệnh ung thư da ở Việt Nam và hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém, trong đó nguyên nhân hàng đầu là bệnh đục thủy tinh thể.

Giải pháp chống các tia cực tím?

-           -  Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian từ 10h-16h.

-           - Đeo kính râm và mặc áo chống nắng, váy chống nắng,..

          -Thoa kem chống nắng thường xuyên kể cả khi trong nhà và trời râm mát.

-                - Nhỏ thuốc mắt.

-                 - Ăn các thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho mắt như Vitamin C,…

ð Tia uv không chỉ có ở ngoài trời mà ngay cả khi ánh nắng chiếu trực tiếp qua cửa kính nhà mình và kính thì không có khả năng chắn ánh nắng mặt trời và ngăn tia uv,... Bạn đã biết chưa?

*Để có thể tránh được các tia uv ngay cả khi trong nhà bạn đã nghĩ đến biện pháp nào là tốt nhất chưa?

1. Thường thì chúng ta sẽ nghĩ dùng rèm hay mành để che chắn là đã có thể chống được tia uv và cản sáng rồi nhưng bên cạnh đó:

-         Rèm hầu như sẽ chắn hết toàn bộ ánh sáng vào không gian nhà cũng như văn phòng làm việc, khi đó mình sẽ phải sử dụng đến nhiều đèn hơn để thắp sáng cho không gian.

-         Hầu như khi sử dụng rèm sẽ làm mất đi toàn bộ giá trị của kính, không còn ánh sáng tự nhiên, mất đi tầm nhìn ngắm view bên ngoài và khiến cho không gian trở lên trật hẹp hơn.

-         Sau khi sử dụng được một thời gian lâu, rèm khi sẽ bị các tia uv làm phai màu, hư hỏng, sau đó lại tốn kém chi phí để thay.

-         Khi có tác động ngoại lực, vỡ kính rèm không có khả năng bảo vệ được tấm kính.

-         Nếu như không gian nhà hay văn phòng làm việc có tấm kính to mà lại sử dụng đến rèm sẽ làm mất đi vẻ đẹp và giá trị của không gian.

=> Rèm tìm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ do bụi bẩn bám lâu ngày gây ra các vết ố, bẩn, mốc,…mất thẩm mĩ và không tốt cho sức khoẻ.


                               Hình ảnh rèm bị nấm mốc rất khó khăn để vệ sinh 

2. Biện pháp tốt nhất là tìm đến Film cách nhiệt Vego của Malaysia, film cách nhiệt này sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà rèn còn hạn chế:

Film cách nhiệt. Bạn đã biết về nó chưa?

-         Film có nhiều mã và các màu khác nhau đáp ứng theo nhu cầu của từng khách hàng, film có độ trong suốt (hoặc giảm chút ánh sáng) để có thể giữ được cho không gian mát mẻ mà ánh sáng tự nhiên vẫn đảm bảo.

         Đây là hình ảnh mã film cách nhiệt giữ nguyên view và ánh sáng tự nhiên cho không gian.


-         Film có thời gian sử dụng khá lâu, độ bền từ 10-12 năm sẽ được cty bảo hành về độ bong tróc, phồng rộp,…

-         Film có tác dụng làm mát nhanh hơn cho không gian (giảm từ 5-12 độ C) ngay sau khi dán và tiết kiệm điện năng.

-         Film bảo vệ cho mặt kính khi có tác động sẽ không bị vỡ vụn.

ð Đặc điểm nổi bật nhất mà chúng ta đang cần đến là: chống tia cực tím. Ngoài khả năng cách nhiệt từ 93-99% ra, film cách nhiệt chống tia cực tím (tia UV) gần như tuyệt đối 99,8%. Với phần trăm chống tia cực tím này, đảm bảo cho bạn gần như tuyệt đối về khả năng các tia cực tím không thể xuyên qua kính được vào không gian nhà hay văn phòng,... hơn thế film cách nhiệt ngăn các tia độc hại cho da và mắt, đảm bảo sức khoẻ cho bạn, giữ được độ bền cho nội thất.

ð Film cách nhiệt cũng đang là những lựa chọn tốt nhất mà mọi nhà kính đang sử dụng rất phổ biến hiện nay. Ngay cả khi trời mưa mát hay mùa xuân, mùa thu, mùa đông đều có có thể các ti UV và các tia độc hại chiếu xuống. Vậy nên Film cách nhiệt, chống tia UV 99,8% là lựa chọn tốt nhất giành cho bạn. 

Công ty TNHH AB Films

Nhận xét

Bài đăng phổ biến